Quản lý tài khoản người dùng

Thêm mới, chỉnh sửa, khóa tài khoản người dùng

Quản lý tài khoản người dùng là các hoạt động liên quan đến tạo tài khoản của người dùng và phân quyền đăng nhập và sử dụng hệ thống CRM.

Tính năng này dành cho tài khoản Admin của doanh nghiệp hoặc tài khoản có quyền admin. Tùy thuộc vào cơ cấu tổ chức của Doanh nghiệp mà tài khoản thuộc các đơn vị khác nhau, được phân quyền khác nhau, có vai trò khác nhau.

Tạo tài khoản người dùng

Tài khoản Admin có quyền khởi tạo tài khoản người dùng. Thực hiện như sau để truy cập vào chức năng Tạo tài khoản mới

  1. Bước 1: Chọn trên thanh Chức năng công cụ phía bên trái của màn hình chính .

  2. Bước 2: Chọn ở danh sách list hiện ra

  3. Bước 3: Chọn click vào nút để tạo mới tài khoản:

  1. Bước 4: Nhập thông tin tài khoản người dùng như sau

+ Thông tin người dùng: Cần chú ý những trường bắt buộc sau

Trường Tên đăng nhập: tạo tên tài khoản để đăng nhập, không trùng với tài khoản đã tồn tại trong danh sách ( nếu đã tạo trước đó )

Số điên thoại: Không trùng lặp với số điện thoại đã tồn tại ( nếu đã tạo trước đó )

Email: Không trùng lặp với địa chỉ email đã tồn tại ( nếu đã tạo trước đó )

Khóa tài khoản: Khi tài khoản đó không sử dụng nữa hoặc chưa cho sử dụng thì tích chọn

Kiêm nhiệm: Nếu tài khoản người dùng được phân công kiêm nhiệm ở phòng ban khác trong cơ cấu tổ chức thì sử dụng điền thông tin vào trường này.

  1. Bước 5: Phân nhóm cho tài khoản người dùng

Ở Tab này, tài khoản tạo mới sẽ phân vào nhóm theo vai trò trong cơ cấu tổ chức của Doanh nghiệp, khi được phân nhóm nào thì được thực hiên quyền của nhóm đó. Một tài khoản có thể được phân vào nhiều nhóm.

  1. Bước 6: Phụ trách là hiển thị case tổ chức mà tài khoản người dùng được quản lý

  2. Bước 7: Cấu hình thông báo là khoảng tiền mà tài khoản sẽ nhận được thông báo nếu phát sinh doanh thu.

  1. Bước 8: Cấu hình khác là cho phép tài khoản được tích hợp với hệ thống kết nối VOIP hoặc hệ thống tổng đài của Doanh nghiệp nhằm lưu lại lịch sử kết nối.

  1. Bước 9: Chọn nút chức năng

Sau khi hoàn thành nhập dữ liệu tạo mới tài khoản người dùng chọn nút Cập nhật để lưu tài khoản vào hệ thống quản lý tài khoản người dùng.

Chọn nút Thoát nếu muốn hủy việc thực hiện Thêm mới tài khoản người dùng.

Chỉnh sửa Tài khoản người dùng

Để chỉnh sửa Thông tin tài khoản người dùng đã tạo hoặc để Khóa tài khoản thì Hệ thống CRM cung cấp tính năng đó trên màn hình Danh sách người dùng như sau:

Tính năng Chỉnh sửa: Chọn nút của tài khoản cần chỉnh sửa, hệ thống chuyển tới màn hình thông tin tài khoản để thực hiện cập nhật thông tin. Việc hoàn thành chỉnh sửa giống như việc Tạo mới tài khoản.

Tính năng Khóa tài khoản: Chọn nút có biểu tượng phía bên tay phải của mỗi tài khoản, thực hiện khóa hoặc mở bằng click chuột phải vào biểu tượng Khóa thì sẽ tự động mở hoặc khóa. Mỗi hành động thực hiện sẽ có thông báo hiển thị

Tính năng Phân quyền : Khi cần thay đổi hoặc bổ sung phân quyền cho tài khoản người dùng, thì trên màn hình Danh sách người cùng có Tab phân quyền, cho phép chỉnh sửa:

Chỉnh sửa Phân quyền nhằm phân thêm quyền hoặc bớt quyền của từng tài khoản người dùng trong hệ thống CRM.

Quản lý tài khoản theo Phòng Ban

Hệ thống hỗ trợ quản trị Admin quản lý tài khoản theo sơ đồ tổ chức Doanh nghiệp.

Tài khoản được phân theo đơn vị cấp nhỏ hơn hoặc theo phòng ban để thuận tiện cho việc quản lý tài khoản người dùng. Các tính năng thêm mới, chỉnh sửa hoặc khóa tài khoản sẽ tương tự phần Thêm mới, chỉnh sửa và khóa tài khoản.

Last updated

Was this helpful?