Báo giá
Quản lý và theo dõi Báo giá
Nhằm giúp người dùng quản lý thông tin, các dữ liệu về Báo giá và quản lý Báo giá với khách hàng trong suốt một quá trình.
Người dùng chọn chức năng Khách hàng và chọn
để đi đến màn hình chính của tính năng Báo giá để thực hiện quản lý.
Giao diện chính màn hình quản lý tính năng Báo giá

Trên màn hình Báo giá hiển thị các thông tin, tính năng giúp người dùng sử dụng theo dõi, chọn lựa, tìm kiếm, chỉnh sửa – cập nhật thông tin và trạng thái của Báo giá. Trong đó các vùng được tô màu có ý nghĩa:
Chọn lọc hiển thị của danh sách : Chọn mũi tên thì list hiện ra, danh sách sẽ hiển thị tương ứng với mỗi lựa chọn.

Thống kê khách hàng theo trạng thái: Mỗi Báo giá sẽ được gắn với một trạng thái và chọn xem bằng cách click chuột vào ô màu trạng thái.
Thêm mới: Người dùng muốn thêm mới Khách hàng thì chọn tính năng này, hiện thống hiển thị ra màn hình thêm mới để nhập thông tin.
Tìm kiếm và tìm kiếm nâng cao: Người dùng nhập ký tự cần tìm và chọn nút search để tìm theo mong muốn.
Danh sách Báo giá: Hiển thị danh sách đã lưu trong hệ thống.
Chi tiết màn hình Báo giá:
Khi chọn xem chi tiết một Báo giá, thông tin sẽ hiển thị như sau:

Trong đó ý nghĩa của các vùng tô màu như sau:
Tên Báo giá
Thông tin tóm tắt Báo giá
Trạng thái của Báo giá
Chi tiết các thông tin, báo cáo, liên quan đến Báo giá
Chức năng thao tác
Các hoạt động gắn với khách hàng
Thêm mới Báo giá
Khi cần tạo mới Báo giá, người dùng chọn nút chức năng
trên màn hình chính Báo giá, hệ thống chuyển tới màn hình thêm mới:
Bước 1: Có các mục điền mới thông tin Báo giá:

Bước 2: Điền mới thông tin Sản phẩm:

Bước 3: Sau khi hoàn thành chọn nút
để lưu Báo giá mới tạo.
Hoặc chọn nút
, trên màn hình xác nhận chọn nút OK để hủy dữ liệu Báo giá mới nhập và thoát khỏi màn hình thêm mới, chọn nút Hủy để quay lại màn hình đang thao tác.

Chỉnh sửa và cập nhật thông tin Báo giá:
Có hai cách để đi đến màn hình chỉnh sửa và cập nhật Báo giá:
Cách 1: Trên màn hình danh sách Báo giá, click chuột vào Chức năng
ở cột Chức năng của một Báo giá cụ thể, rồi chọn
trong list chức năng.
Cách 2: Chọn 1 Báo giá cụ thể
để vào màn hình chi tiết, sau đó chọn
để chỉnh sửa/ cập nhật
Sau khi chọn một trong hai cách trên, hệ thống chuyển đến màn hình chi tiết để sửa hoặc cập nhật thông tin:
Bước 1: Điền thông tin mới cập nhật hoặc sửa thông tin cần thiết:

Bước 2: Chọn nút Lưu dữ liệu để lưu các thông tin đã sửa – cập nhật hoặc chọn nút Quay lại để không lưu dữ liệu chỉnh sửa – cập nhật và quay lại màn hình trước.
Lọc danh sách hiển thị và Tìm kiếm:
Lọc danh sách hiển thị có 2 cách lọc hiển thị danh sách:
Cách 1: Lọc theo phân cấp quản lý Khách hàng
Cách 2: Lọc theo trạng thái gắn với Khách hàng
Tìm kiếm khách hàng trong danh sách:
Cách 1: Tìm kiếm thông minh bằng cách trên màn hình quản lý, người dùng điền từ khóa cần tìm và chọn nút search ![]()
Cách 2: Tìm kiếm Nâng cao bằng Tự bộ lọc riêng:
Người dùng chọn nút Bộ lọc
hệ thống hiển thị Bộ lọc đã được người dùng tạo riêng.
Để tạo bộ lọc riêng người dùng chọn
hệ thống hiển thị cửa sổ tạo bộ lọc có điều kiện gồm:
Cấu hình danh sách,
Điều kiện lọc,
Cấu hình cột hiển thị
Sau khi tạo xong dùng chọn nút Lưu hoặc chọn nút Thoát để hủy và quay lại màn hình trước.

Xóa Báo giá
Muốn xóa một Báo giá khỏi danh sách thì chọn chức năng ![]()
Sau đó chọn
và hệ thống hiển thị thông báo xác nhận và chọn nút OK để xóa, chọn nút Hủy để hủy việc xóa.

Thao tác trên màn hình Báo giá
Trên màn hình chính quản lý Báo giá, người dùng có rất nhiều lựa chọn thao tác nhanh mà không phải vào chi tiết Báo giá. Cụ thể chọn
hiện các tính năng:

Mỗi một hoạt động sẽ chuyển tới màn hình tương ứng với sự lựa chọn
+ Sửa báo giá
+ Xóa báo giá
+ Thay đổi người sở hữu
+ In Báo giá
Chi tiết hoạt động của từng Báo giá:
Khi chọn vào chi tiết của một Báo giá, tại màn hình chi tiết ta có các hoạt động tương tác nội bộ liên quan đến Báo giá, cụ thể:

Hoạt động được khởi tạo và tương tác gồm:
Bình luận: là trao đổi các ý kiến của các thành viên được giao quản lý, theo dõi và liên quan đến Báo giá
Sự kiện: là những sự kiện được tạo ra cụ thể liên quan đến Báo giá
Cuộc gọi: là lịch sử các cuộc gọi đi – đến và nội dung trao đổi.
Công việc: là công việc được tạo ra để thực hiện Báo giá
SMS: là tin nhắn gửi đến khách hàng
Email: là tạo email gửi cho khách hàng
CustomerCare: là hoạt động chăm sóc gắn với khách hàng
Nút Thêm: để tạo thêm các hoạt động
Thông tin Liên quan, chi tiết và Báo cáo:
Thông tin liên quan: Có thể Thêm các Ghi chú hoặc File đính kèm với Báo giá

Chi tiết tóm tắt Báo giá:

Thông tin Báo cáo: Số liệu các hoạt động tương tác của Báo giá được hiển thị

Last updated
Was this helpful?