Tiềm năng

Là tính năng quản lý khách hàng Tiềm năng của Doanh nghiệp hoặc của cá nhân được giao chăm sóc.

Từ chức năng Khách hàng người dùng chọn ở list được thả xuống.

Giao diện của Tiềm năng:

Trên màn hình Tiềm năng hiển thị các thông tin, tính năng giúp người dùng sử dụng theo dõi, chọn lựa, tìm kiếm, chỉnh sửa – cập nhật thông tin và trạng thái của khách hàng Tiềm năng. Trong đó các vùng được tô màu có ý nghĩa:

  1. Chọn lọc hiển thị của danh sách: Chọn mũi tên thì list hiện ra, danh sách sẽ hiển thị tương ứng với mỗi lựa chọn.

  1. Thống kê khách hàng theo trạng thái: Mỗi khách hàng Tiềm năng sẽ được gắn với một trạng thái và chọn xem bằng cách click chuột vào ô màu trạng thái.

  2. Thêm mới: Người dùng muốn thêm mới khách hàng Tiềm năng thì chọn tính năng này, hiện thống hiển thị ra màn hình thêm mới để nhập thông tin.

  3. Tìm kiếm: Người dùng nhập ký tự cần tìm và chọn nút search để tìm theo mong muốn.

  4. Tính năng Import/ Export: Người dùng upload hoặc download danh sách khách hàng Tiềm năng bằng file.

  5. Danh sách khách hàng Tiềm năng: Hiển thị danh sách đã lưu trong hệ thống.

Chi tiết 1 khách hàng Tiềm năng

Khi chọn xem chi tiết một khách hàng, thông tin khách hàng sẽ hiển thị như sau:

Trong đó ý nghĩa của các vùng tô màu như sau:

  1. Tên khách hàng

  2. Thông tin của khách hàng

  3. Chi tiết các thông tin, báo cáo, liên quan đến khách hàng

  4. Chức năng chỉnh sửa thông tin khách hàng

  5. Các hoạt động gắn với khách hàng

Thêm mới / Upload File Template(Excel) khách hàng Tiềm năng

    1. Thêm mới:

Người dùng thực hiện thêm mới từng khách hàng.

Bước 1: Nhấp chuột vào nút trên màn hình quản lý khách hàng Tiềm năng

Bước 2: Điền thông tin vào cửa sổ Thêm mới:

Thông tin Lead: Thông tin chính vào các trường bắt buộc

Địa chỉ khách hàng: Nhập thông tin địa chỉ khách hàng

Thông tin mở rộng: Mô tả chi tiết và Phân quyền cho người dùng: Người theo dõi, người tham gia

Bước 3: Sau khi hoàn thành nhập các dữ liệu người dùng chọn nút Lưu để lưu lại, chọn nút Lưu & Thêm để lưu và mở tiếp cửa sổ Thêm mới, nếu không lưu dữ liệu chọn nút Thoát để thoát.

    1. Upload File danh sách khách hàng:

Người dùng thêm mới khách hàng Tiềm năng với số lượng lớn thì sử dụng tính năng Import dữ liệu Hệ thống hỗ trợ đinh dạng excel, người dùng Tải file mẫu và sử dụng mẫu này cập nhật dữ liệu dùng để upload.

Bước 1: Chọn tính năng Import/Export dữ liệu trên màn hình

Bước 2: Chọn Tải file mẫu để download mẫu file (excel), nhập các dữ liệu khách hàng cần thêm mới vào file mẫu.

Bước 3: Chọn Import dữ liệu, người dùng chọn tệp cần tải lên (upload) rồi chọn nút Tải lên. Cập nhật thêm thông tin cho file tải lên như: Nguồn khách hàng, Trạng thái, Phân quyền chon người dùng, Tự động phân danh sách khách hàng cho nhân viên.

Bước 4: Sau khi chọn file tải lên và điền thông tin, người dùng chọn nút Tải dữ liệu để hoàn thành việc thêm mới khách hàng Tiềm năng bằng tính năng Import Dữ liệu hoặc có thể chọn nút Thoát để quay lại màn hình trước.

Chỉnh sửa và cập nhật thông tin khách hàng Tiềm năng:

Có hai cách để đi đến màn hình sửa và cập nhật thông tin:

Cách 1: Trên màn hình danh sách Tiềm năng, click chuột vào Chức năng ở cột Chức năng của một khách hàng Tiềm năng cụ thể, rồi chọn trong list chức năng.

Cách 2: Chọn 1 khách hàng cụ thể để vào màn hình chi tiết, sau đó chọn

Sau khi chọn một trong hai cách trên, hệ thống chuyển đến màn hình chi tiết để sửa hoặc cập nhật thông tin:

Bước 1: Điền thông tin mới cập nhật hoặc sửa thông tin cần thiết

Bước 2: Chọn nút Lưu để lưu các thông tin đã sửa – cập nhật hoặc chọn nút Thoát để không lưu dữ liệu và quay lại màn hình trước.

Lọc danh sách hiển thị và Tìm kiếm

5.1 Lọc danh sách hiển thị có 2 cách lọc hiển thị danh sách:

Cách 1: Lọc theo phân cấp quản lý khách hàng Tiềm năng

Cách 2: Lọc theo trạng thái gắn với khách hàng Tiềm năng

5.2 Tìm kiếm khách hàng trong danh sách:

Cách 1: Tìm kiếm thông minh bằng cách trên màn hình quản lý, người dùng điền từ khóa cần tìm và chọn nút search

Cách 2: Tìm kiếm Nâng cao bằng Tự bộ lọc riêng.

Người dùng chọn nút Bộ lọc hệ thống hiển thị Bộ lọc đã được người dùng tạo riêng.

Để tạo bộ lọc riêng người dùng chọn hệ thống hiển thị cửa sổ tạo bộ lọc có điều kiện gồm:

Cấu hình danh sách, Điều kiện lọc, Cấu hình cột hiển thị

Sau khi tạo xong dùng chọn nút Lưu hoặc chọn nút Thoát để hủy và quay lại màn hình trước.

Xóa Khách hàng Tiềm năng khỏi danh sách

Muốn xóa một khách hàng Tiềm năng khỏi danh sách thì chọn chức năng

Sau đó chọn và hệ thống hiển thị thông báo xác nhận và chọn nút OK để xóa, chọn nút Hủy để hủy việc xóa.

Thao tác trên màn hình khách hàng Tiềm năng

Trên màn hình chính quản lý khách hàng Tiềm năng, người dùng có rất nhiều lựa chọn thao tác nhanh mà không phải vào chi tiết khách hàng. Cụ thể:

Mỗi một hoạt động sẽ chuyển tới màn hình tương ứng với sự lựa chọn

  • Quản lý thông tin:

+ Thay đổi ảnh đại điện

+ Sửa dữ liệu

+ Nhân bản dữ liệu

+ Thay đổi người sở hữu

+ Thay đổi người phụ trách:

+ Chuyển đổi khách hàng Tiềm năng:

  • Hoạt động công việc:

+ Thêm cơ hội kinh doanh

+ Thêm công việc

+ Thêm sự kiện:

+ Thêm nhiệm vụ

+ Gửi Email

+ Gửi SMS

  • Hoạt động khác:

+ In dữ liệu

+ Xóa dữ liệu

Mỗi một hoạt động sẽ chuyển tới màn hình tương ứng với sự lựa chọn

Chi tiết hoạt động gắn với Khách hàng Tiềm năng

Khi chọn vào chi tiết của một khách hàng Tiềm năng, tại màn hình chi tiết ta có các hoạt động tương tác nội bộ liên quan đến quản lý khách hàng Tiềm năng, cụ thể:

Hoạt động được khởi tạo và tương tác gồm:

Bình luận: là trao đổi các ý kiến của các thành viên được giao quản lý, theo dõi và liên quan đến khách hàng

Sự kiện: là những sự kiện được tạo ra cụ thể liên quan đến khách hàng

Cuộc gọi: là lịch sử các cuộc gọi đi – đến và nội dung trao đổi với khác hàng

Công việc: là công việc được tạo ra để tương tác với khách hàng

SMS: là tin nhắn gửi đến khách hàng

Email: là tạo email gửi cho khách hàng

CustomerCare: là hoạt động chăm sóc gắn với khách hàng

Thêm: Để thêm mới hoạt động

  1. Thông tin báo cáo:

Là các báo cáo tóm lược số liệu các hoạt động liên quan đến khách hàng.

Chọn chi tiết khách hàng, chọn tab Báo cáo, hệ thống hiển thị báo cáo bằng số liệu và biểu đồ để người dùng theo dõi quản lý:

Last updated

Was this helpful?