Liên hệ
Nhằm giúp người dùng quản lý thông tin Liên hệ, các dữ liệu gắn liền hoạt động tương tác với khách hàng trong suốt một quá trình.
Người dùng chọn chức năng Khách hàng và chọn
để đi đến màn hình chính của tính năng Liên hệ để thực hiện quản lý.
Giao diện màn hình Liên hệ

Trên màn hình Liên hệ hiển thị các thông tin, tính năng giúp người dùng sử dụng theo dõi, chọn lựa, tìm kiếm, chỉnh sửa – cập nhật thông tin và trạng thái của Liên hệ.
Trong đó các vùng được tô màu có ý nghĩa:
Tên tính năng: Tên của tính năng Liên hệ
Chọn lọc hiển thị của danh sách : Chọn mũi tên thì list hiện ra, danh sách sẽ hiển thị tương ứng với mỗi lựa chọn.

Thống kê khách hàng theo trạng thái: Mỗi Khách hàng sẽ được gắn với một trạng thái và chọn xem bằng cách click chuột vào ô màu trạng thái.
Tìm kiếm: Người dùng nhập ký tự cần tìm và chọn nút search để tìm theo mong muốn
Thêm mới: Người dùng muốn thêm mới Khách hàng thì chọn tính năng này, hiện thống hiển thị ra màn hình thêm mới để nhập thông tin.
Danh sách Liên hệ: Hiển thị danh sách đã lưu trong hệ thống.
Chi tiết màn hình Khách hàng:
Khi chọn xem chi tiết một khách hàng, thông tin khách hàng sẽ hiển thị như sau:

Trong đó ý nghĩa của các vùng tô màu như sau:
Tên khách hàng Liên hệ
Trạng thái gắn với Liên hệ
Chi tiết các thông tin, báo cáo, liên quan đến khách hàng
Tính năng chỉnh sửa
Các hoạt động gắn với khách hàng
Thêm mới
Khi cần thêm Liên hệ khách hàng
Người dùng chọn nút chức năng
trên màn hình chính Liên hệ, hệ thống chuyển tới màn hình thêm mới:

Có các mục điền thông tin Liên hệ:
Thông tin Liên hệ

Chi tiết Liên hệ:

Địa chỉ Liên hệ:

Thông tin cấu hình

Sau khi hoàn thành chọn nút Lưu để lưu mới Khách hàng, chọn nút Lưu & Thêm để lưu khách hàng mới và mở tiếp cửa số thêm mới. Muốn hủy và quay lại thì chọn nút Thoát.
Upload File danh sách Liên hệ khách hàng:
Người dùng thêm mới khách hàng Tiềm năng với số lượng lớn thì sử dụng tính năng Import dữ liệu Hệ thống hỗ trợ đinh dạng excel, người dùng Tải file mẫu và sử dụng mẫu này cập nhật dữ liệu dùng để upload.
Bước 1: Chọn tính năng Import/Export dữ liệu
trên màn hình
Bước 2: Chọn Tải file mẫu để download mẫu file (excel), nhập các dữ liệu khách hàng cần thêm mới vào file mẫu.

Bước 3: Chọn Import dữ liệu, người dùng chọn tệp cần tải lên (upload) rồi chọn nút Tải lên. Cập nhật thêm thông tin cho file tải lên như: Nguồn khách hàng, Trạng thái, Phân quyền chon người dùng, Tự động phân danh sách khách hàng cho nhân viên.

Bước 4: Sau khi chọn file tải lên và điền thông tin, người dùng chọn nút Tải dữ liệu để hoàn thành việc thêm mới Liên hệ khách hàng bằng tính năng Import Dữ liệu hoặc có thể chọn nút Thoát để quay lại màn hình trước.
Chỉnh sửa/Cập nhật thông tin Liên hệ:
Có hai cách để đi đến màn hình sửa và cập nhật thông tin:
Cách 1: Trên màn hình danh sách Liên hệ, click chuột vào Chức năng
ở cột Chức năng của một Liên hệ cụ thể, rồi chọn
trong list chức năng.
Cách 2: Chọn 1 khách hàng cụ thể
để vào màn hình chi tiết, sau đó chọn
để chỉnh sửa/ cập nhật.
Sau khi chọn một trong hai cách trên, hệ thống chuyển đến màn hình chi tiết để sửa hoặc cập nhật thông tin:
Bước 1: Điền thông tin mới cập nhật hoặc sửa thông tin cần thiết:

Bước 2: Chọn nút Lưu để lưu các thông tin đã sửa – cập nhật hoặc chọn nút Thoát để không lưu dữ liệu và quay lại màn hình trước.
Lọc danh sách hiển thị và Tìm kiếm:
Lọc danh sách hiển thị có 2 cách lọc hiển thị danh sách:
Cách 1: Lọc theo phân cấp quản lý Liên hệ khách hàng
Cách 2: Lọc theo trạng thái gắn với Liên hệ khách hàng
Tìm kiếm khách hàng trong danh sách:
Cách 1: Tìm kiếm thông minh bằng cách trên màn hình quản lý, người dùng điền từ khóa cần tìm và chọn nút search ![]()
Cách 2: Tìm kiếm Nâng cao bằng Tự bộ lọc riêng.
Người dùng chọn nút Bộ lọc
hệ thống hiển thị Bộ lọc đã được người dùng tạo riêng.
Để tạo bộ lọc riêng người dùng chọn
hệ thống hiển thị cửa sổ tạo bộ lọc có điều kiện gồm:
Cấu hình danh sách,
Điều kiện lọc,
Cấu hình cột hiển thị
Sau khi tạo xong dùng chọn nút Lưu hoặc chọn nút Thoát để hủy và quay lại màn hình trước.

Xóa Liên hệ khỏi danh sách
Muốn xóa một Khách hàng khỏi danh sách thì chọn chức năng![]()
Sau đó chọn
và hệ thống hiển thị thông báo xác nhận và chọn nút OK để xóa, chọn nút Hủy để hủy việc xóa.

Thao tác trên màn hình Khách hàng
Trên màn hình chính quản lý Khách hàng, người dùng có rất nhiều lựa chọn thao tác nhanh mà không phải vào chi tiết khách hàng. Cụ thể:

Mỗi một hoạt động sẽ chuyển tới màn hình tương ứng với sự lựa chọn
+ Thay đổi ảnh đại điện
+ Sửa dữ liệu
+ Thay đổi người sở hữu
+ Thêm Liên hệ
+ Thêm cơ hội kinh doanh
+ In dữ liệu
+ Xóa dữ liệu
Chi tiết hoạt động của gắn với Liên hệ
Khi chọn vào chi tiết của một Liên hệ, tại màn hình chi tiết ta có các hoạt động tương tác nội bộ liên quan đến quản lý Khách hàng, cụ thể:

Hoạt động được khởi tạo và tương tác gồm:
Bình luận: là trao đổi các ý kiến của các thành viên được giao quản lý, theo dõi và liên quan đến khách hàng
Sự kiện: là những sự kiện được tạo ra cụ thể liên quan đến Cơ hội kinh doanh
Cuộc gọi: là lịch sử các cuộc gọi đi – đến và nội dung trao đổi.
Công việc: là công việc được tạo ra để thực hiện cơ hội
SMS: là tin nhắn gửi đến khách hàng
Email: là tạo email gửi cho khách hàng
CustomerCare: là hoạt động chăm sóc gắn với khách hàng
Thêm: Để thêm mới hoạt động
Thông tin Liên quan và Báo cáo:
Thông tin liên quan: Theo dõi và thêm mới

Chi tiết Liên hệ:

Thông tin Báo cáo:

Last updated
Was this helpful?